NGƯỜI BỆNH UNG THƯ GAN NÊN ĂN GÌ ?

NGƯỜI BỆNH UNG THƯ GAN NÊN ĂN GÌ ?

Ung thư gan là một trong 8 bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới. Đây là loại ung thư mà các tế bào ác tính phát sinh từ các mô trong gan. Ở Việt Nam, ung thư gan đứng đầu trong các loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới và thứ 5 ở nữ giới. Người bệnh ung thư gan ngoài việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, thì chế độ dinh dưỡng cũng cần được quan tâm và chú ý. Bởi chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý sẽ giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, tăng cường sức khỏe để chống chọi, vượt qua bệnh tật. Vậy người bệnh ung thư gan nên ăn gì, hãy cùng Nhà thuốc Chí Thọ Đường tìm hiểu nhé!

Sử dụng gừng

Phân tích thành phần của gừng, các nhà dinh dưỡng nhận thấy loại gia vị này chứa nhiều chất gingerol. Đây là một chất kháng viêm và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Nó giúp cơ thể tăng khả năng chống lại tế bào ung thư. Ngoài ra, theo Zwickey, một bệnh nhân đang điều trị ung thư gan thường hay buồn nôn. Khi một người buồn nôn nhiều thì gừng là một phương thuốc tốt nhất. Hay trong đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng giáng nghịch chỉ nôn, người dễ bị buồn nôn hay đầy bụng thì gừng sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu đó. Có thể lấy gừng cắt nhỏ, đun sôi và uống như trà. Các thức ăn như táo, bánh quy giòn, bánh mì nướng và chuối cũng có thể giúp bớt buồn nôn.

 

Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh và đen là một nguồn polyphenols, một nhóm các chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn sự phân chia và di căn của các tế bào ung thư. Theo quỹ chữa bệnh ung thư, lá trà xanh khô cũng có lợi, như 40% trọng lượng chứa polyphenol. Những chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường bảo vệ và ngăn ngừa ung thư phổi, trực tràng, đại tràng, dạ dày và ung thư gan. Trà xanh cung cấp nhiều lợi ích hơn so với trà đen, và cả hai đều vượt trội so với các loại trà thảo dược.

 

Lưu ý: Trong quá trình chế biến thực phẩm tươi sống, nên chế biến các món ăn dưới dạng hấp, luộc để dễ tiêu hóa, hạn chế lượng dầu mỡ. Và nên chia nhỏ các bữa ăn để giúp cơ thể hấp thu được tốt nhất và giảm tình trạng no sớm và khó tiêu hóa ở người bệnh ung thư gan.

————————————————————————————————————–

Để được tư vấn điều trị bệnh, vui lòng liên hệ:

SĐT: 0912 663 110 – Zalo: 0912 663 110

Địa chỉ: CHÍ THỌ ĐƯỜNG, số 5, tổ 5, phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn ngay